Hán Minh CườngHán Minh Cường Chủ tịch tập đoàn Sgroup Việt Nam

ACUD GROUP: Hành trình kết nối những giá trị bền vững

Năm 2020, ACUD Group ghi dấu ấn bằng các dự án quy mô lớn trên toàn quốc và hàng loạt những sự kiện quan trọng như: Công ty CP Nội thất Acudecor khai trương showroom mới tại Vinhomes Ocean Park, thu hút sự quan tâm của giới nghề và người tiêu dùng bởi những trải nghiệm dịch vụ nội thất mới mẻ và toàn diện; Mới đây, Viện Khoa học công nghệ Xây dựng ACUD được thành lập, thể hiện một hướng đi mới của ACUD Group trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học…

TS. Hán Minh Cường, Chủ tịch HĐQT ACUD Group cho biết: “Đó thực ra là lộ trình ACUD Group chuẩn bị đã nhiều năm. Chúng tôi kỳ vọng với từng bước trưởng thành và phát triển của mình sẽ kết nối được những giá trị bền vững, sáng tạo, tạo dựng được hệ thống sản phẩm, dịch vụ đồng bộ, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng…”.

Trân trọng giới thiệu với bạn đọc cuộc trò chuyện của TCKT với TS. Hán Minh Cường về hành trình kết nối của ACUD Group trong tương lai.

Khai trương showroom ACUDECOR tại Vinhomes Ocean Park
Khai trương showroom ACUDECOR tại Vinhomes Ocean Park

Một số dự án tiêu biểu ACUD Group đã thực hiện trong năm 2020:

  • Thành lập Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng ACUD;
  • Thực hiện các đồ án quy hoạch: Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận, Quy hoạch chung TP Yên Bái, Quy hoạch các Khu Công nghiệp của VSIP (Singapore), Amata (Thái Lan);
  • Thiết kế công trình kiến trúc: Trường chuyên Hùng Vương (TP Việt Trì); Trường Quốc tế Uni School (TP Hà Nội); Tổ hợp khách sạn 5* Hùng Vương Complex (TP Huế)…
  • Ra mắt các phần mềm quản lý đô thị thông minh: CGIS, ILANG;
  • Khai trương showroom Acudecor – Nội thất Kỳ diệu;
  • Trở thành nhà phân phối chính thức các sản phẩm smart home của Tập đoàn GEEK (Trung Quốc)

Phóng viên (P/v): Xin anh chia sẻ với bạn đọc TCKT một số nét chính trong hoạt động của ACUD Group?

TS. Hán Minh Cường: ACUD Group được hình thành, xây dựng và phát triển từ năm 2008 đến nay với 6 công ty thành viên: Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị thông minh Scity; Công ty CP Nội thất ACUDECOR; Công ty CP Công nghệ xây dựng ACUD Việt Nam; Công ty CP Công nghệ cao Ctech; Công ty CP xây lắp công trình Hùng Vương; Công ty CP Nội thất Kỳ diệu. Và cuối năm 2020 vừa qua, chúng tôi thành lập đơn vị thứ 7 là Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng ACUD. Theo đó, chúng tôi hoạt động trong nhiều lĩnh vực xây dựng, bao gồm: Tư vấn thiết kế kiến trúc – quy hoạch – hạ tầng kỹ thuật; tư vấn, thi công và sản xuất nội thất công trình; tư vấn và chuyển giao các công nghệ mới trong lĩnh vực xây dựng; cung cấp phần mềm quản lý đô thị thông minh – smart city, ngôi nhà thông minh… Ngay từ khi mới thành lập, chúng tôi đã nỗ lực mỗi ngày với mong muốn được góp phần xây dựng diện mạo đô thị, diện mạo đất nước ngày càng hiện đại và tốt đẹp hơn.

Thiết kế dự án KCN sông Khoai
Thiết kế dự án KCN sông Khoai

P/v: Được biết ACUD Group nhiều năm đầu tư nghiên cứu các phần mềm quản lý đô thị và các toà nhà thông minh, vậy việc thành lập Viện Khoa học xây dựng ACUD thuộc Liên hiệp Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam lần này có nằm trong kế hoạch dài hơi của ACUD Group không, thưa anh?

TS. Hán Minh Cường: Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, từ những kinh nghiệm rút ra trong quá trình thực hiện các dự án quy mô lớn, ACUD Group phát hiện những đề tài có thể nghiên cứu và phát triển mở rộng để đáp ứng được những yêu cầu của thực tiễn quản lí và sản xuất. Bên cạnh đó, với đội ngũ chuyên gia là các nhà khoa học, KTS, kĩ sư tài năng và giàu kinh nghiệm, cùng với mạng lưới liên kết đối với các trường đại học đào tạo chuyên ngành kiến trúc, quy hoạch, công nghệ… Những điểm này trở thành nền tảng để chúng tôi thành lập Viện Khoa học công nghệ ACUD trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học kĩ thuật Việt Nam. Với mục tiêu hỗ trợ công tác giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học và phản biện xã hội, các sản phẩm phần mềm quản lí đô thị thông minh như CGIS , ILANG là những sản phẩm được xây dựng và phát triển từ chính những kinh nghiệm thưc tế trong quá trình ACUD Group triển khai những dự án của mình.

Quy hoạch chung Thành phố Yên Bái
Quy hoạch chung Thành phố Yên Bái

Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng ACUD sẽ tiếp tục tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia có kinh nghiệm và các cán bộ có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng, công nghệ thông tin, bảo vệ môi trường… để tiến hành nghiên cứu, thực hiện các đề tài, dự án, dịch vụ khoa học và công nghệ nhằm đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Trước mắt, Viện đã liên kết chặt chẽ với các trường ĐH, triển khai một số đề tài nghiên cứu như: Tài trợ cho tổ nghiên cứu của Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội nghiên cứu đề tài về xử lý nước thải và nước cấp nước, Xây dựng kho dữ liệu về tài liệu xây dựng http://thuvienxaydung.net, tiếp cận với công chúng, thị trường và khách hàng, chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm, liên kết với các cơ sở đào tạo, phối hợp nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học…

P/v: Anh có thể chia sẻ thêm về định hướng phát triển của ACUD Group trong thời gian tới?

TS. Hán Minh Cường: Mục tiêu chúng tôi hướng đến là xây dựng thương hiệu ACUD phát triển, cung cấp cho khách hàng các dịch vụ đồng bộ trong một hệ sinh thái thống nhất, từ giai đoạn lập quy hoạch đến thiết kế kiến trúc, xây dựng, cung cấp trang thiết bị nội thất và các phần mềm quản lý đô thị thông minh. Đó là mục tiêu chiến lược của chúng tôi – Cung cấp trọn vẹn các dịch vụ, giải pháp trong quá trình xây dựng và dần dần tạo sự liên kết bền vững giữa các bên, giữa các lĩnh vực…

Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ có thể tham gia nhiều hơn vào các hoạt động chuyên môn của Hội KTS Việt Nam, khai thác được các thế mạnh của Hội trong việc kết nối hệ thống chuyên gia trong các hoạt động chuyên môn, liên kết cùng phát triển. Ví dụ, thời gian qua chúng tôi có tham gia Diễn đàn Đô thị thông minh Đông Nam Á, ở đó chúng tôi kết nối được nhiều các đơn vị, và nhiều cơ hội hợp tác giữa ACUD với Hội và các thành viên khác.

Chúng tôi mong muốn được thông tin về những lĩnh vực chúng tôi quan tâm và có thể thực hiện – Đó là một chuỗi các giá trị được kết nối từ sự nỗ lực của đội ngũ ACUD đến với nhận thức xã hội và thực tế các dự án đã triển khai, tiếp cận, hợp tác và cùng phát triển. Không chỉ là những dự án quy mô, mà là lộ trình được chuẩn bị, được kết nối và vận hành một cách hệ thống và hiệu quả.

Một số công trình của ACUD group trong năm 2020 đã khởi động như: Xây dựng chuỗi showroom nội thất thông minh; đầu tư xây dựng các trạm xử lí nước thải; ra mắt phần mềm mới trong quản lí đô thị thông minh; triển khai các dự án thiết kế, kiến trúc, quy hoạch, hạ tầng kĩ thuật… trên khắp cả nước.

Thiết kế quy hoạch tổ hợp khách sạn 5 sao Hùng Vương Complex
Thiết kế quy hoạch tổ hợp khách sạn 5 sao Hùng Vương Complex

Hy vọng rằng chào đón 2021, hành trình kết nối của ACUD Group sẽ có những bước tiến dài!

P/v: Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện! Xin được chúc ACUD Group phát triển ngày càng bền vững với những thành công mới!

Theo: tapchikientruc

Nguồn: https://www.tapchikientruc.com.vn/dien-dan/acud-group-hanh-trinh-ket-noi-nhung-gia-tri-ben-vung.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

@Hán Minh Cường on Instagram
This error message is only visible to WordPress admins

Error: No feed with the ID 1 found.

Please go to the Instagram Feed settings page to create a feed.

Press ESC to close